อาหารเสริม

ในช่วงนี้เชื่อได้ว่าทุก ๆ คนคงได้มีการรับวัคซีน หรือกำลังอยู่ในช่วงที่รอการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันปัญหาโรคระบาด covid 19กันอยู่จากข้อมูลในเบื้องต้น และข่าวสารที่จะมีการเผยแพร่ และการประชาสัมพันธ์ จากหน่วยงานทางการแพทย์ถึงผลข้างเคียง ที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการได้รับวัคซีน ที่จะมีผลข้างเคียงที่มาก หรือน้อยแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ซึ่งในส่วนนี้ เราจะขอให้คำแนะนำ อาหารเสริม สำคัญที่จะช่วยลดผลข้างเคียง ที่เกิดขึ้นจากการรับวัคซีน

 

  • ขิง เป็นพืชสมุนไพรไทยที่หาได้โดยง่าย ด้วยคุณสมบัติทางยา จะช่วยลดการอักเสบต่าง ๆ ภายในร่างกาย และยังจะมีส่วนช่วยทำให้ท่านได้รับความผ่อนคลาย จากการรับประทาน โดยท่านจะสามารถเลือกรับประทาน ได้ทั้งแบบผลสด หรือการรับประทานน้ำขิงต้ม
  • พืชผักใบเขียว ด้วยความอุดมไปด้วยวิตามิน ซี และแร่ธาตุต่าง ๆ ทั้งยังจะมีกากใยไฟเบอร์ จะช่วยทำให้ท่านรู้สึกผ่อนคลายมีความเหนื่อยล้าที่น้อยลง และยังจะมีส่วนสำคัญ ทำให้ท่านสามารถฟื้นตัว จากการฉีดวัคซีนได้เร็วขึ้น
  • ธัญพืช ด้วยคุณสมบัติในการรับประทาน จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารลำไส้ทำงานได้ดี ทั้งยังจะมีจุดเด่นในเพิ่มระดับพลังงานภายในร่างกาย ลดอาการเหนื่อยล้า หลังจากการฉีดวัคซีน
  • อาหารเสริม ที่มีปริมาณของเหลวหรือน้ำสูง สำหรับอาหารในกลุ่มนี้ อาจจะเป็นลักษณะของพืชผักผลไม้ เช่น ส้ม แตงโมแตงกวา จะช่วยทำให้ร่างกายของท่าน ได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอ และยังจะทำให้คนรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพิ่มมากขึ้น

 

ในปัจจุบัน อาหารเสริม ที่เป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีจัดจำหน่ายโดยทั่วไปในท้องตลาด ต่างมีสรรพคุณในการช่วยบำบัดรักษาอาการ หรือผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกันไป ซึ่งท่านสามารถทำการพิจารณาผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น ในแต่ละส่วน และเลือกรับประทาน อาหารเสริม ให้เหมาะสม หรือสามารถเลือกรับประทาน อาหารเสริม เพื่อบำบัดรักษาตามอาการ ที่เกิดขึ้นก็สามารถทำได้

อาหารเสริม สำคัญ ที่ช่วยลดผลข้างเคียง จากการฉีดวัคซีน covid19

Leave a Reply